Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Bụng dưới phình to, xồ xề làm thế nào để tiêu hao mỡ thừa tốt nhất

Hiện nay giới văn phòng ngồi nhiều hay bị bụng dưới phình to, xồ xề không thể kiểm soát được đây?Cùng Thể Thao Kim Thành tìm hiểu xem những kinh nghiệm giảm mỡ bụng hiệu quả nhé.

Nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng dưới

Nguyên nhân giảm béo bụng dưới

Ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng: Bao gồm những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất bột, đường.

Ít vận động: cơ thể ít vận động sẽ hạn chế sự tiêu hao năng lượng, hay mệt mỏi và tích mỡ nhanh hơn.

Sự chênh lệch giữa năng lượng nạp vào và năng lượng thải ra: Nếu bạn nạp vào 1.000 kcalo thì hãy cố tiêu hao hết số năng lượng đó bằng cách vận động, làm việc.

Do di truyền: Nếu bố mẹ béo thì đến 40% con cái mang di truyền.

Thói quen xấu trong ăn uống: Nếu gia đình bạn có thói quen ăn uống thoái mái thiếu khoa học thì bạn sẽ có nguy cơ tăng cân đều đặn khiến bụng dưới ngày một phì nhiêu hơn.

Sử dụng thuốc tránh thai: sẽ gây nên sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến tình trạng tích mỡ các vùng như bụng, đùi, lườn…

Cai thuốc lá hay dùng thuốc Tây: Những thuốc chống suy nhược thần kinh (antidépresseur) và những thuốc an thần (tranquillisant) rất kích thích sự tăng cân vì chúng làm chậm lại sự chuyển hóa căn bản của cơ thể.

Ăn vặt quá nhiều.

ăn vặt quá nhiều


Căng thẳng thường xuyên.


Ngoài các nguyên nhân trên, nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến chứng béo bụng dưới của phụ nữ là do sự suy giảm hormone sinh dục dẫn đến tình trạng tích mỡ ở những nơi nhạy cảm: bụng, đùi, eo… khi hệ thống cơ bắp bắt đầu kém săn chắc, các thành cơ bụng yếu gây sệ bụng.

Stress nặng

Kết quả nghiên cứu của Hội tim mạch học (Tp.HCM) cho thấy tỷ lệ nữ giới bị béo bụng khi bước vào tuổi trung niên cao hơn nam giới (nếu ở phụ nữ là 40% thì nam giới tỷ lệ này chỉ 29%).

Vào tuổi trung niên, buồng trứng của phụ nữ sẽ tạo ra kích thích tố estrogenes và protesrone làm tập trung adipocytes ở vùng háng và đùi. Tại đây, adipocytes nhanh chóng tích đầy các túi mỡ và tăng kích cỡ khiến vùng bụng dưới ngày một đẫy đà hơn. Trong khi đó, ở nam giới androgenes do dịch hoàn tiết ra, đóng vai trò ngược lại sẽ làm giảm số adipocytes nơi mông và đùi, khiến cho những vùng này không bị tác động nhiều.

Khi bụng dưới ngày càng béo lên, chúng không chỉ khiến người phụ nữ mất đi sự tự tin về dáng vẻ của mình mà nó còn khiến họ dễ mắc phải các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Theo cảnh báo của các nhà chuyên môn tim mạch và nội tiết, những người bị béo vùng eo, vùng bụng dưới sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ đái tháo đường tuýp 2 cao gấp hai lần so với người bình thường. Đặc biệt, béo bụng còn là yếu tố tiên lượng nhồi máu cơ tim tin cậy hơn chỉ số BMI (béo phì tính chung).


Tập luyện cho bụng thon gọn

Hiện nay, ở Sài Gòn và Hà Nội đã xuất hiện công nghệ giảm béo áp dụng sóng Radar để phân huỷ các mô mỡ, biến chúng thành năng lượng tiêu hao ra ngoài cơ thể, sau đó kết dính miệng mô mỡ lại.

Sóng Radar đã được nghiên cứu và ứng dụng trong nhiều dịch vụ thẩm mỹ phức tạp như dò tìm mỡ để phân huỷ, phá màng bọc cứng toxin bên ngoài giúp mỡ thừa nhanh chóng bị tấn công.

Một liệu trình giảm béo 4-8 tuần liên tục, trong thời gian giảm béo, khách hàng được khuyên thực hiện nghiêm túc, đều đặn liệu trình và chế độ ăn uống khoa học để đạt kết quả giảm béo cao nhất.
Việc kết hợp nghiêm túc chế độ tập luyện giảm cân cùng máy tập chạy bộ, xe đạp tập thể dục, ghế cong tập bụng...

Ăn uống hợp lý

1. Bạn sẽ không thể ngờ rằng những quả dâu tây ngon ngọt lại có chức năng làm cho vùng bụng dưới của bạn thon thả.

Chớ quá ngạc nhiên nếu bạn biết rằng dâu tây có chứa chất acid aspartic, có tác dụng làm mất đi lượng nước thừa ở bụng và làm tiêu lớp mỡ thừa tích tụ quanh đó.

2. Bụng dưới to là nỗi lo lắng và đau khổ của hầu hết nữ nhân viên văn phòng thường ngồi hàng giờ trước màn hình vi tính. Khi ngồi nhiều, đường ruột của bạn tích tụ quá nhiều chất thải.

Và cà chua sẽ là vị cứu tinh thú vị khi nó ngoài khả năng hút mỡ còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột, đẩy lượng mỡ và chất độc ra ngoài cơ thể.

3. Trong củ cải trắng có chứa dầu hạt cải, có tác dụng thúc đẩy các axit béo trao đổi chất nhiều hơn, tiêu hao nhiều mỡ hơn và như vậy sẽ làm giảm được số vùng bụng dưới.
Nguồn: Sưu tầm